Sóc Trăng tăng cường giao thương, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa     (Lượt xem: 1392)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Doanh nghiệp - Người tiêu dùng

Cập nhật: 08/11/2024

Trong giai đoạn 2019 - 2024, tỉnh Sóc Trăng có nhiều định hướng phát triển thương mại, gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và nhu cầu xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp. Tỉnh đã có một số mặt hàng nông sản, thực phẩm có thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, đem lại giá trị kinh tế cao.

Sóc Trăng tăng cường giao thương, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa    
 Sóc Trăng giao thương, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa  tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhờ tăng cường giao thương, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa mà những mặt hàng: Tôm đông, Gạo ST, Tài nguyên, Sữa; Hành tím Vĩnh Châu; Bánh Pía, Lạp xưởng; Trái cây các loại: Bưởi, Vú sữa, Nhãn xuồng, Sầu riêng,… ngày càng được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. Năm 2019 và năm 2023, Gạo ST25 của tỉnh Sóc Trăng được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới” càng tăng vị thế của ngành gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

Theo ông Đặng Thành Sơn -  Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết: Những năm qua, từ những tiềm năng, lợi thế về các mặt hàng nông sản, sản phẩm chủ lực của tỉnh Sóc Trăng và kết quả đạt được trong công tác xúc tiến thương mại cho thấy, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung – cầu đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, tăng cường liên doanh, liên kết, mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy các quan hệ thương mại không chỉ ở các tỉnh, thành phố trong nước mà còn hướng đến thị trường xuất khẩu, góp phần tích cực vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Sóc Trăng và cả nước.

Trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương phối hợp các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã và các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tổ chức 62 chuyến bán hàng lưu động; 75 Phiên chợ kích cầu tiêu dùng nội địa, đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện, thị xã trong tỉnh, với trên 500 lượt doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Đồng thời, triển khai 02 Điểm bán hàng Việt Nam cố định, với tên gọi “Tự hào hàng Việt” cho doanh nghiệp tỉnh trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm.

Hoạt động Xúc tiến Thương mại giai đoạn 2019 – 2024

Sở Công thương đã tập trung chỉ đạo tổ chức và tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, như: Cung cấp trên 600 tin, bài về thông tin thị trường và giới thiệu sản phẩm, hoạt động xúc tiến thương mại trên các Website của tỉnh. Tổ chức cho trên 350 lượt doanh nghiệp tham gia trên 120 hoạt động hội chợ triển lãm; 600 lượt doanh nghiệp tham gia trên 60 sự kiện giao thương kết nối cung cầu hàng hóa trong và ngoài tỉnh. Tổ chức cho 55 doanh nghiệp đi khảo sát thị trường, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc giáp biên giới Trung Quốc.

Gian hàng trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP Sóc Trăng.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp của tỉnh đã ký 250 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh và ký 80 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, hệ thống phân phối của các tỉnh, thành trong cả nước.

Bên cạnh là đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh ứng dụng và khai thác thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ xây dựng, thiết kế website và tham gia các website Sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín trong nước.            

Đặc biệt, tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng và vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh, với tên miền là soctrangtrade.vn, hiện có 112 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đăng ký đưa 278 sản phẩm, hàng hóa lên Sàn soctrangtrade.vn; đồng thời, hợp tác liên kết với 22 Sàn thương mại điện tử của các tỉnh, thành phố.

Hằng năm, Sở Công Thương tổ chức các Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Ngoài có trên 350 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi giao thương, liên kết, ký kết hợp tác, tạo kênh phân phối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định và bền vững hàng năm. Qua đó, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đã ký kết 22 biên bản ghi nhớ hợp tác với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các hệ thống phân phối.

Hoạt động xúc tiến thương mại ngoài tỉnh và nước ngoài

Hằng năm, Trung tâm Xúc tiến thương mại tham mưu Sở Công Thương tổ chức cho trên 150 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh có điều kiện tham gia các sự kiện hội chợ triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu, tiêu thị sản phẩm hàng hóa của tỉnh tại các thị trường trọng điểm, như: TP. HCM, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Thông qua các hoạt động xúc tiến này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh Sóc Trăng đã có dịp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, nắm bắt tín hiệu, nhu cầu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, nhiều doanh nghiệp ký kết hợp tác. 

Trong thời gian tới, Sở Công thương đã có những định hướng để hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, Sở sẽ chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố, các hệ thống siêu thị, đơn vị phân phối, doanh nghiệp lớn tổ chức các Hội chợ triển lãm; các hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa. Có giải pháp cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh tại các sự kiện trong và người nước. Bên cạnh đó, Sở cũng tranh thủ các nguồn vốn từ các đề án, dự án của Trung ương, tổ chức Quốc tế để hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tham gia đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước”, ông Đặng Thành Sơn -  Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng, thông tin thêm.

       

Thông qua các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại các thị trường trong và ngoài nước, đã giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu; đưa các sản phẩm nông sản, đặc sản, đặc trưng, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và có hiệu quả nhất./.

Thiện Tính, Văn Đại  


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online